This is a modal window.
- สิ่งมีชีวิตมีลักษณะ ดังนี้ หายใจได้ สร้างอาหารเองได้ เจริญเติบโตได้ ขับถ่ายได้ เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง สืบพันธุ์ได้ และตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ ส่วนสิ่งไม่มีชีวิตไม่มีลักษณะดังกล่าว
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นสิ่งมีชีวิตของพืช
- ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้ด้วยความกระตือรือร้น
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม