Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- สิ่งมีชีวิตมีลักษณะ ดังนี้ หายใจได้ สร้างอาหารเองได้ เจริญเติบโตได้ ขับถ่ายได้ เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง สืบพันธุ์ได้ และตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้ ส่วนสิ่งไม่มีชีวิตไม่มีลักษณะดังกล่าว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ป. 2/1       เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้

2. จุดประสงค์

      2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต                       

                   2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

              - ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นสิ่งมีชีวิตของพืช

              - ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

                   2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

 - กระตือรือร้นในการทำกิจกรรม

3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

- เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้ด้วยความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง รู้ไหมว่า สิ่งมีชีวิตแตกต่างจากสิ่งไม่มีชีวิตอย่างไร (3) 6 ส.ค. 68 (มีใบงาน)