Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมีลักษณะแตกต่างกันทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุลักษณะสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สังเกตลักษณะสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงานของตนเอง
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- มีความมุ่งมั่นในการสังเกตลักษณะและระบุสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง รู้ไหมว่า สิ่งมีชีวิตแตกต่างจากสิ่งไม่มีชีวิตอย่างไร (1) 30 ก.ค 68 (มีใบงาน)