This is a modal window.
- สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมีลักษณะแตกต่างกันทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุลักษณะสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สังเกตลักษณะสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงานของตนเอง
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- มีความมุ่งมั่นในการสังเกตลักษณะและระบุสิ่งต่าง ๆ รอบตัว
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม