This is a modal window.
- การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดอาการปวดตา ตามัว หรืออาจเกิดอันตรายต่อร่างกาย เราจึงควรป้องกัน โดยการจัดแสงสว่างให้เหมาะสมกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์
ป. 2/2 ตระหนักในคุณค่าของความรู้ของการมองเห็นโดยเสนอแนะแนวทางการป้องกันอันตรายจากการมองวัตถุที่อยู่ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกผลการปฏิบัติตนและความพอใจในการปฏิบัติของตนเองจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับแสงและการมองเห็น
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงานของตนเอง
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- ปฏิบัติตนอย่างมุ่งมั่นตามแนวทางที่กำหนดเพื่อดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับแสงและการมองเห็น
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม