This is a modal window.
- การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดอาการปวดตา ตามัว หรืออาจเกิดอันตรายต่อร่างกาย เราจึงควรป้องกัน โดยการจัดแสงสว่างให้เหมาะสมกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/1 บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์
ป. 2/2 ตระหนักในคุณค่าของความรู้ของการมองเห็นโดยเสนอแนะแนวทางการป้องกันอันตรายจากการมองวัตถุที่อยู่ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกแนวทางการปรับปรุงการกระทำที่ไม่เหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ปลอดภัยจากการทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับแสงและการมองเห็น
- บอกแนวทางการปฏิบัติตนเพื่อดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากการทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับแสงและการมองเห็น
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและบอกแนวทางการปรับปรุงการกระทำที่ไม่เหมาะสม และแนวทางการปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากการทำกิจกรรมเกี่ยวกับแสงและการมองเห็น
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม