This is a modal window.
- การทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดอาการปวดตา ตามัว หรืออาจเกิดอันตรายต่อร่างกาย เราจึงควรป้องกันช โดยการจัดแสงสว่างให้เหมาะสมกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ป. 2/1 บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์
ป. 2/2 ตระหนักในคุณค่าของความรู้ของการมองเห็นโดยเสนอแนะแนวทางการป้องกันอันตรายจากการมองวัตถุที่อยู่ในบริเวณที่มีแสงสว่างไม่เหมาะสม
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกกิจกรรมที่มีการใช้แสงสว่างอย่างเหมาะสมและไม่เหมาะสมจากสถานการณ์ที่กำหนด
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความมีเหตุผล
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- ทำหน้าที่ของตนเองตามที่ได้รับมอบหมาย วิเคราะห์กิจกรรมที่มีการใช้แสงอย่างเหมาะสมและไม่เหมาะสมจากสถานการณ์ที่กำหนดให้อย่างมีเหตุผล
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม