สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 สัตว์บางชนิดมีกระดูกสันหลัง แต่สัตว์บางชนิดไม่มีกระดูกสันหลัง กระดูกสันหลังของสัตว์มีลักษณะเป็นข้อ ๆ เรียงต่อกันไปตามแนวลำตัวตั้งแต่ส่วนหัวจนถึงส่วนหาง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 1.3  ป.4/3  จำแนกสัตว์ออกเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังและสัตว์ไม่มีกระดูกลันหลัง โดยใช้การมีกระดูกสันหลังเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สังเกต และอธิบายโครงสร้างภายในและลักษณะของกระดูกสันหลังของสัตว์

2. ลงความเห็นเกี่ยวกับการมีกระดูกสันหลังของสัตว์แต่ละชนิด

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องโครงสร้างภายในของสัตว์ด้วยแบบประเมินความรู้ความเข้าใจ

2. ประเมินทักษะการสังเกตและการลงความเห็นข้อมูลด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
ชั่วโมง การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
เรื่อง จำแนกสัตว์ได้อย่างไร (1) 25 ก.ค. 68 (มีใบงาน)