Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง  เป็นการสื่อความหมายแทนคำพูดที่สอดคล้องกับจังหวะเพลงและการขับร้อง ควรฝึกให้ถูกต้องตามแบบแผนเพื่อสื่อความหมายได้ชัดเจน  และสามารถใช้ความรู้ ทักษะสร้างสรรค์ประดิษฐ์ท่ารำ ทำให้เกิดท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ศ 3.1 ป. 4/2 ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว

ศ 3.1 ป. 4/3 แสดงการเคลื่อนไหวในจังหวะต่าง ๆ ตามความคิดของตน

ศ 3.1 ป. 4/4 แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- นักเรียนสามารถระบุนาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ที่ใช้ประกอบเพลงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- นักเรียนฝึกปฏิบัติเพลง เขมรกำปอ

 3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรีและนาฏศิลป์ 

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 พื้นฐานนาฏศิลป์
ชั่วโมง พื้นฐานนาฏศิลป์
เรื่อง การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง (๒) 22 ก.ย. 68