สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นำความรู้เกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืชและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของพืชมาใช้ในกระบวนกรแก้ปัญหา โดยการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืชและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของพืช

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา (3) 2 ก.ย 68 (มีใบงานและแบบประเมิน)