สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- ส่วนต่าง ๆ ของพืช

- สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของพืช

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของผักบุ้งจากการรวบรวมข้อมูล

2. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

4. ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา (2) 28 ส.ค 68 (มีใบความรู้)