สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัตว์และพืชชนิดต่าง ๆ จะอาศัยอยู่ในบริเวณที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิต เช่น มีที่ อยู่อาศัย มีที่หลบภัย มีอาหาร มีที่เลี้ยงลูกอ่อน มีน้ำ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- สรุปความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช

2. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- แสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

4. ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง สภาพแวดล้อมในบริเวณที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่เหมาะสมหรือไม่ (2) 24 ก.ค 68 (มีใบงาน)