พืชมีส่วนต่าง ๆ ได้แก่ ราก ลำต้น ใบ ดอก ผลและเมล็ด แต่ละส่วนต่าง ๆ มีหน้าที่ที่สำคัญ เพื่อให้พืชการดำรงชีวิตได้
ตัวชี้วัด
ป. 1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์ และ พืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกผลที่เกิดขึ้นกับการทำหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของพืชจากสถานการณ์ที่กำหนด
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- การตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับการทำหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของพืช
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- คิดอย่างมีเหตุผล
1. ประเมินความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3. ประเมินคุณลักษณะ เจตคติค่านิยม (A)
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน