สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 วิถีชีวิตของคนไทยมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆได้ตามลักษณะภูมิภาค หรือแบ่งตามการแสดงออก ทำให้เกิดเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม และตอบสนองความต้องการของการดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  

มฐ ส2.1 ป.4/4 อธิบายความแตกต่างทางวัฒนธรรมของกลุ่มคนในท้องถิ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายประเภทของวัฒนธรรมได้

2. นักเรียนจำแนกคำเกี่ยวกับ วัฒนธรรมทางวัตถุ และวัฒนธรรมทางจิตใจได้

3. นักเรียนเห็นคุณค่าของการนำวัฒนธรรมทางวัตถุ และวัฒนธรรมทางจิตใจไปดำรงในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. การถาม-ตอบ

2. การเล่นเกม

3. ใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 วัฒนธรรมไทย
ชั่วโมง วัฒนธรรมไทย
เรื่อง ประเภทของวัฒนธรรม 18 ก.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)