สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และสัญลักษณ์ในการพูดคำสั่งคำขอร้องการออกเสียงคำศัพท์ประโยคคำสั่งคำขอร้อง การบอกความหมายคำศัพท์การปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆการใช้ประโยคคำสั่ง และการขอร้องให้ตนเองและผู้อื่นปฏิบัติตาม การเขียนประโยคคำสั่งตามที่กำหนดการระบุภาพหรือสัญลักษณ์ได้ตรงตามความหมายที่ฟังทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ต1.1 ป.3/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่ายๆที่ฟัง

          ต1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงสะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคและบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่ายๆถูกต้องตามหลักการอ่าน

          ต1.1 ป.3/3เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง

           ต1.2 ป.3/2ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่ายๆตามแบบที่ฟัง

จุดประสงค์
            ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

            1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคคำสั่งและคำขอร้องได้

            2บอกความหมายคำศัพท์และ ประโยคคำสั่ง คำขอร้องได้

            ทักษะ/กระบวนการ (P)

            1) พูดคำสั่ง คำขอร้องง่ายๆ และปฏิบัติตามได้

            ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

            1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบงาน

2. แบบประเมิน 2,5,9 และ 10

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 School
ชั่วโมง School
เรื่อง School Signs 19 ก.ย. 68 (มีใบงาน)