สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปลี่ยนแปลงทางเคมีเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้วทำให้เกิดสารใหม่ที่มีสมบัติแตกต่างจากสารเดิม เช่น รสชาติ สีและกลิ่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 2.1 ป.5/3      วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของสารเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมี โดย

                                 ใช้หลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์การเรียนรู้

          - อธิบายการเปลี่ยนแปลงของสารเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมี

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย สารในชีวิตประจำวัน
ชั่วโมง สารในชีวิตประจำวัน
เรื่อง รู้ได้อย่างไรว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมี (1) 15 ก.ย. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)