1. ทำงานศิลปะอย่างมีความสุข
2. แสดงความสนใจในผลงานของตนเอง
3. การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. เด็กสนใจ มีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะได้
2. เด็กแสดงความพอใจในผลงานตนเองได้
3. ร้อยวัสดุที่มีรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตรได้
4. เด็กตัดสินใจเลือกเล่นมุมประสบการณ์ที่สนใจได้
1. สังเกตพฤติกรรมการสนใจ มีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ
2. สังเกตพฤติกรรมการแสดงความพอใจในผลงานตนเอง
3. สังเกตการร้อยวัสดุที่มีรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร
4. สังเกตพฤติกรรมการเล่นมุมประสบการณ์