สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมโดยใช้บัตรคำสั่ง เป็นการนำบัตรคำสั่งมาจัดเรียงต่อกันเป็นลำดับ เพื่อแสดงการแก้ปัญหาตามสถานการณ์ที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เขียนคำสั่งเพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังเป้าหมาย ตามเงื่อนไขที่กำหนดได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 8-10)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมินด้านทักษะ /กระบวนการ

4. ประเมินด้านสมรรถนะ

5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เขียนโปรแกรมได้อย่างไร (1) 25 ส.ค. 68 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง