สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาโดยการเปรียบเทียบเป็นการพิจารณาความแตกต่างซึ่งอาจช่วยนำไปสู่การหาผลลัพธ์ที่ต้องการได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.1/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

2. แก้ปัญหาอย่างง่ายโดยใช้การเปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างและพูดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากประสบการณ์

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินตนเอง (ข้อ 3-5)

2. ประเมินด้านความรู้

3. ประเมินด้านทักษะ /กระบวนการ

4. ประเมินด้านสมรรถนะ

5. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การเปรียบเทียบ
ชั่วโมง การเปรียบเทียบ
เรื่อง ความเหมือนและความแตกต่าง (2) 26 พ.ค. 68 (มีใบงานและแบบประเมิน)