การจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้ดี จะช่วยให้เราเล่าเรื่องย่อให้ผู้อื่น ฟังได้อย่างเข้าใจ
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เล่าเรื่องจากการอ่านได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- บอกข้อคิด และได้รับประโยชน์จากการอ่าน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการฟังและดู
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เล่าเรื่องจากการอ่านได้ |
- ประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง นักแสดงวัยจิ๋ว |
- แบบประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง นักแสดงวัยจิ๋ว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - บอกข้อคิด และได้รับประโยชน์ จากการอ่าน |
- ประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง นักแสดงวัยจิ๋ว |
- แบบประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง นักแสดงวัยจิ๋ว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการฟังและดู |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เล่าเรื่องจากการอ่าน และบอกข้อคิด จากการอ่าน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |