This is a modal window.
การจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้ดี จะช่วยให้เราเล่าเรื่องย่อให้ผู้อื่น ฟังได้อย่างเข้าใจ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เล่าเรื่องจากการอ่านได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- บอกข้อคิด และได้รับประโยชน์จากการอ่าน
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการฟังและดู
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เล่าเรื่องจากการอ่านได้ |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - บอกข้อคิด และได้รับประโยชน์จากการอ่าน |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการฟังและดู |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เล่าเรื่องจากการอ่าน และบอกข้อคิดจากการอ่าน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |