การรู้จักสอบถามผู้อื่น เมื่อเราพลัดหลงจากผู้ใหญ่ จะช่วยให้เราหาทางกลับได้อย่างปลอดภัยการอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของคำและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ฟังและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการฟัง
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง |
- ประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ห่านน้อยหาแม่ |
- แบบประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ห่านน้อยหาแม่ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ฟังและจับใจความสำคัญของเรื่องได้ |
- ประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ห่านน้อยหาแม่ |
- แบบประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ห่านน้อยหาแม่ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่าน และการฟัง |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง และจับใจความสำคัญของเรื่องได้ (2.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |