This is a modal window.
การรู้จักสอบถามผู้อื่น เมื่อเราพลัดหลงจากผู้ใหญ่ จะช่วยให้เราหาทางกลับได้อย่างปลอดภัยการอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของคำและจับใจความจากเรื่องที่อ่านได้
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ฟังและจับใจความสำคัญของเรื่องได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการฟัง
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ฟังและจับใจความสำคัญของเรื่องได้ |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่าน และการฟัง |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟัง และจับใจความสำคัญของเรื่องได้ (2.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |