Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฟังเพลงตาอินกับตานา ช่วยให้เราเข้าใจเรื่องราวของตัวละครในเพลง การอ่านสะกดคำ จะช่วยให้เราเข้าใจความหมายของเนื้อหาในบทเพลง และได้ข้อคิดสอนใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกเล่าเรื่องตาอินกับตานา

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- บอกข้อคิดจากเรื่องตาอินกับตานา

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

         

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกเล่าเรื่องตาอินกับตานา

- ประเมิน
ใบงานที่ 6 เรื่อง
ตาอินกับตานา

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 6 เรื่อง
ตาอินกับตานา

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- บอกข้อคิดจากเรื่องตาอินกับ
ตานา

- ประเมิน
ใบงานที่ 6 เรื่อง
ตาอินกับตานา

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 6 เรื่อง
ตาอินกับตานา

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- เล่าเรื่อง และบอกข้อคิดจากเรื่องตาอินกับตานาได้ (1.1)

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง ตาอินกับตานา (มีใบงานและใบความรู้)