บทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคน การนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทย
ให้คงอยู่สืบไป
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของบทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของบทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
- ประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
- ประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จ้ำจี้มะเขือเปราะ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้มะเขือเปราะ และเล่นจ้ำจี้มะเขือเปราะได้ (1.1) - ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคม อย่างมีความสุข |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |