Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บทร้องเล่น จ้ำจี้ผลไม้ เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคนการนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทย ให้คงอยู่สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของบทร้องเล่น จ้ำจี้ผลไม้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้ผลไม้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน         

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของบทร้องเล่น
จ้ำจี้ผลไม้

- ประเมิน
ใบงานที่ 4 เรื่อง
จ้ำจี้ผลไม้

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 4 เรื่อง
จ้ำจี้ผลไม้

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้ผลไม้

 

- ประเมิน
ใบงานที่ 4 เรื่อง
จ้ำจี้ผลไม้

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 4 เรื่อง
จ้ำจี้ผลไม้

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- ท่องบทร้องเล่น จ้ำจี้ผลไม้ และเล่นจ้ำจี้ผลไม้ได้ (1.1)

- ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. รักความเป็นไทย

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง จ้ำจี้ผลไม้ 29 ก.ย. 68 (มีใบงาน)