สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บทร้องเล่นไอ้เข้ไอ้โขง เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคนการนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทยให้คงอยู่สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของบทร้องเล่น ไอ้เข้ไอ้โขง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทร้องเล่น ไอ้เข้ไอ้โขง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของบทร้องเล่น

ไอ้เข้ไอ้โขง

 

- ประเมินใบงานที่ 3

เรื่อง ไอ้เข้ไอ้โขง

 

- แบบประเมินใบงานที่ 3

เรื่อง ไอ้เข้ไอ้โขง

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ท่องบทร้องเล่น ไอ้เข้ไอ้โขง

 

- ประเมินใบงานที่ 3

เรื่อง ไอ้เข้ไอ้โขง

 

- แบบประเมินใบงานที่ 3

เรื่อง ไอ้เข้ไอ้โขง

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

 

- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- ท่องบทร้องเล่น ไอ้เข้ไอ้โขง

และเล่นการละเล่นไอ้เข้ไอ้โขงได้

ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคม

อย่างมีความสุข

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง ไอ้เข้ ไอ้โขง 26 ก.ย. 68 (มีใบงาน)