สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปริศนาคำทาย เป็นถ้อยคำที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อให้เราฝึกคิดหาคำตอบ การเล่นปริศนาคำทาย จะช่วยให้เราฝึกทักษะการใช้ภาษาฝึกทักษะการคิด มีความรู้รอบตัว และได้รับความสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของปริศนาคำทายได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- คิดและตอบปริศนาคำทายได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการฟัง และการดู

                                     

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เล่าเรื่องที่ฟังและดูได้

 

- ประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง ปริศนาคำทาย (2)

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง ปริศนาคำทาย (2)

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแสดงความคิดเห็นจากเรื่อง
ที่ฟังและดูได้

 

- ประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง ปริศนาคำทาย (2)

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง ปริศนาคำทาย (2)

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการฟัง และการดู    

 

- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- เล่าเรื่อง และพูดแสดงความคิดเห็น

จากเรื่องที่ฟังและดูได้ ทำงานและอยู่ร่วมกัน

ในสังคมอย่างมีความสุข

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นรำ
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นรำ
เรื่อง อะไรเอ่ย (2) 25 ก.ย. 68 (มีใบงาน)