ปริศนาคำทาย เป็นถ้อยคำที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อให้เราฝึกคิดหาคำตอบ การเล่นปริศนาคำทาย จะช่วยให้เราฝึกทักษะการใช้ภาษาฝึกทักษะการคิด มีความรู้รอบตัว และได้รับความสนุกสนาน
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของปริศนาคำทายได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- คิดและตอบปริศนาคำทายได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการฟัง และการดู
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เล่าเรื่องที่ฟังและดูได้ |
- ประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ปริศนาคำทาย (2) |
- แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ปริศนาคำทาย (2) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดแสดงความคิดเห็นจากเรื่อง |
- ประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ปริศนาคำทาย (2) |
- แบบประเมินใบงานที่ 2 เรื่อง ปริศนาคำทาย (2) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการฟัง และการดู |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เล่าเรื่อง และพูดแสดงความคิดเห็น จากเรื่องที่ฟังและดูได้ ทำงานและอยู่ร่วมกัน ในสังคมอย่างมีความสุข |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |