This is a modal window.
ปริศนาคำทาย เป็นถ้อยคำที่เรียบเรียงขึ้นเพื่อให้เราฝึกคิดหาคำตอบ การเล่นปริศนาคำทาย จะช่วยให้เราฝึกทักษะการใช้ภาษา ฝึกทักษะการคิด มีความรู้รอบตัว และได้รับความสนุกสนาน
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของปริศนาคำทายได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- คิดและตอบปริศนาคำทายได้ถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการฟัง และการดู
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เล่าเรื่องที่ฟังและดูได้
|
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดแสดงความคิดเห็นจากเรื่อง
|
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการฟัง และการดู |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เล่าเรื่อง และพูดแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่ฟังและดูได้ ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |