Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดกล่าวคำขอบคุณ และขอโทษ เป็นการแสดงมารยาทที่ดีต่อผู้อื่น ที่เราควรฝึกพูดให้เป็นนิสัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - บอกหลักการพูด กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักถึงความสำคัญของการพูด กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษ

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

- พิจารณาคำตอบ
ของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

เรื่อง พูดดี
มีมารยาท

เรื่อง พูดดี
มีมารยาท

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์       

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าว
คำขอโทษได้ถูกต้อง

1. การประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. การประเมิน

ความสามารถ
ในการคิด

3. การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

1. การประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. การประเมิน

ความสามารถ
ในการคิด

3. การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

                                                                                                   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง พูดดี มีมารยาท 23 ก.ย. 68