This is a modal window.
การพูดกล่าวคำขอบคุณ และขอโทษ เป็นการแสดงมารยาทที่ดีต่อผู้อื่น ที่เราควรฝึกพูดให้เป็นนิสัย
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการพูด กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักถึงความสำคัญของการพูด กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษ
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้ |
- พิจารณาคำตอบ |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้ |
เรื่อง พูดดี |
เรื่อง พูดดี |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน พูดกล่าวคำขอบคุณ และกล่าว |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมิน ความสามารถ 3. การประเมินความสามารถ |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมิน ความสามารถ 3. การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |