This is a modal window.
การพูดขอความช่วยเหลือ เป็นการพูดเพื่อให้ผู้อื่นช่วย ในสิ่งที่เราต้องการ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการพูดขอความช่วยเหลือได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดขอความช่วยเหลือได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักถึงความสำคัญของการพูดขอความช่วยเหลือ
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการพูดขอ |
- พิจารณาคำตอบ |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - พูดขอความช่วยเหลือ กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้ |
- การพูดขอความช่วยเหลือ |
- การพูดขอความช่วยเหลือ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - รู้วิธีการพูดขอความช่วยเหลือ ตระหนักถึงความสำคัญ และพูดขอความช่วยเหลือในโอกาสต่างๆ อย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์ (2.1) (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมิน ความสามารถ ในการคิด ๓. การประเมินความสามารถ |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมิน ความสามารถ ๓. การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |