สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดขอความช่วยเหลือ เป็นการพูดเพื่อให้ผู้อื่นช่วย ในสิ่งที่เราต้องการ

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดขอความช่วยเหลือได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - พูดขอความช่วยเหลือได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักถึงความสำคัญของการพูดขอความช่วยเหลือ

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดขอความช่วยเหลือ

กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดขอความช่วยเหลือ

กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษได้

 

- การพูดขอความช่วยเหลือ

 

- การพูดขอความช่วยเหลือ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติ

ตามป้ายสัญลักษณ์       

 

- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- รู้วิธีการพูดขอความช่วยเหลือ ตระหนักถึง

ความสำคัญ และพูดขอความช่วยเหลือ

ในโอกาสต่างๆ อย่างมีวิจารณญาณ

และสร้างสรรค์ (2.1) (4.3)

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

3. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

3. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง ช่วยหนูหน่อย (1) 19 ก.ย. 68