Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ จะช่วยให้เราปฏิบัติตนได้ถูกต้อง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

- ใบงานที่ 6 เรื่อง  ป้ายสัญลักษณ์ (2)

- ใบงานที่ 6 เรื่อง  ป้ายสัญลักษณ์ (2)

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์       

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกเครื่องหมายสัญลักษณ์
ในชีวิตประจำวันได้ และปฏิบัติ
ได้ถูกต้อง เหมาะสม (2.1) (4.3)

1. การประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

1. การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง สัญลักษณ์นี้มีความหมาย (๒) 18 ก.ย. 68 (มีใบงานและบัตรภาพ)