Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ จะช่วยให้เราปฏิบัติตนได้ถูกต้อง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง  ป้ายสัญลักษณ์ (1)

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง  ป้ายสัญลักษณ์ (1)

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์       

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกสัญญาณที่แสดงให้เราได้เห็นหรือได้ยิน และปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง (2.1) (4.3)

1. การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

1. การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

                                                                                                   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง สัญลักษณ์นี้มีความหมาย (๑) 17 ก.ย. 68 (มีใบงาน)