สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ จะช่วยให้เราปฏิบัติตนได้ถูกต้อง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้

 

- ใบงานที่ 5  เรื่อง ป้ายสัญลักษณ์ (1)

 

- ใบงานที่ 5  เรื่อง ป้ายสัญลักษณ์ (1)

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์       

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- บอกสัญญาณที่แสดงให้เราได้เห็น

หรือได้ยิน และปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

ได้ถูกต้อง (2.1) (4.3)

 

1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร

2. ประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง สัญลักษณ์นี้มีความหมาย (1) 17 ก.ย. 68 (มีใบงาน)