สัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ เป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเรียนรู้ในชีวิตประจำวัน การอ่านและทำความเข้าใจสัญลักษณ์ เครื่องหมาย และสัญญาณ จะช่วยให้เราปฏิบัติตนได้ถูกต้อง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายของป้ายสัญลักษณ์ได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - ปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ได้ |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง ป้ายสัญลักษณ์ (1) |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง ป้ายสัญลักษณ์ (1) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการปฏิบัติตามป้ายสัญลักษณ์ |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกสัญญาณที่แสดงให้เราได้เห็น หรือได้ยิน และปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ได้ถูกต้อง (2.1) (4.3) |
1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร 2. ประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร 2. ประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |