This is a modal window.
อัศเจรีย์ เป็นเครื่องหมายวรรคตอน ใช้เขียนหลังคำ วลี หรือประโยคที่เป็นคำอุทานหรือคำเตือน เพื่อให้ผู้อ่านทำเสียงได้เหมาะสมกับเหตุการณ์ในเรื่องนั้น ๆ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์ ( ! ) ได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและเขียนเครื่องหมายอัศเจรีย์ ( ! ) ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์ ( ! )
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกเครื่องหมายวรรคตอน และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบอกความหมายเครื่องหมายอัศเจรีย์ |
-ใบงานที่4 เรื่อง เติมคำที่ใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์ |
-ใบงานที่4 เรื่อง เติมคำที่ใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกเครื่องหมายวรรคตอน และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง (2.1) |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมินความสามารถ |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ |