ภาพและเครื่องหมายในชีวิตประจำวันเป็นสัญลักษณ์ที่กำหนดขึ้นใช้ในการสื่อสาร เพื่อให้เข้าใจและ ปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนบอกความหมายของเครื่องหมายที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกเครื่องหมายในชีวิตประจำวัน |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบอกความหมายของเครื่องหมาย ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน |
- ใบงานที่ 3 เรื่อง ภาพสัญลักษณ์รอบตัว |
- ใบงานที่ 3 เรื่อง ภาพสัญลักษณ์รอบตัว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิตประจำวัน ปฏิบัติตนตามเครื่องหมายได้ถูกต้อง และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม อย่างมีความสุข (2.1) (4.3) |
1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร 2. ประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร 2. ประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |