This is a modal window.
ภาพและเครื่องหมายในชีวิตประจำวันเป็นสัญลักษณ์ที่กำหนดขึ้นใช้ในการสื่อสาร เพื่อให้เข้าใจและ ปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนบอกความหมายของเครื่องหมายที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกเครื่องหมาย |
- พิจารณาคำตอบ |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนบอกความหมายของเครื่องหมายที่พบเห็น |
-ใบงานที่ 3 เรื่อง ภาพสัญลักษณ์รอบตัว |
-ใบงานที่ 3 เรื่อง ภาพ สัญลักษณ์รอบตัว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิต ประจำวัน ปฏิบัติตนตามเครื่องหมายได้ถูกต้อง ในสังคมอย่างมีความสุข (2.1) (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมินความสามารถ |
1. การประเมินความสามารถ 2. การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |