Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาพและเครื่องหมายในชีวิตประจำวันเป็นสัญลักษณ์ที่กำหนดขึ้นใช้ในการสื่อสาร เพื่อให้เข้าใจและ ปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง     

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายของเครื่องหมายที่พบเห็นในชีวิตประจำวันได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การพูด และการเขียน 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกเครื่องหมาย
ในชีวิตประจำวัน

- พิจารณาคำตอบ
ของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนบอกความหมายของเครื่องหมายที่พบเห็น
ในชีวิตประจำวัน

-ใบงานที่ 3 เรื่อง

ภาพสัญลักษณ์รอบตัว

-ใบงานที่ 3 เรื่อง ภาพ สัญลักษณ์รอบตัว

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง

การพูด และการเขียน

- สังเกตพฤติกรรม

-แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

บอกเครื่องหมายที่พบในชีวิต ประจำวัน ปฏิบัติตนตามเครื่องหมายได้ถูกต้อง
และอยู่ร่วมกับผู้อื่น

ในสังคมอย่างมีความสุข

(2.1) (4.3)

1. การประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2.  การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

1. การประเมินความสามารถ
ในการสื่อสาร

2. การประเมินความสามารถ
ในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ

“ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ร้องเล่น เต้นกัน
ชั่วโมง ร้องเล่น เต้นกัน
เรื่อง เครื่องหมายน่ารู้ (๑) 15 ก.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)