Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำคล้องจอง 1 พยางค์เป็นชุดคำ 1 พยางค์ ประกอบด้วยชุดคำแบบที่มีพยัญชนะต้นต่างกันใช้สระและไม่มีตัวสะกดเหมือนกัน กับชุดคำแบบที่มีพยัญชนะต้นต่างกันใช้สระ และมีตัวสะกดที่เหมือนกันคำคล้องจองช่วยให้เรามีทักษะการอ่านอย่างเป็นจังหวะ ทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน จดจำคำได้ง่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของคำคล้องจองได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนคำคล้องจองได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน และการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะของคำคล้องจองได้

 

- ประเมิน
ใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนคำคล้องจองได้

 

- ประเมิน
ใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่านและการเขียน       

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- บอกลักษณะของคำคล้องจอง และอ่าน-เขียนคำคล้องจองได้ (1.1)

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

                                                                                                   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย อ่านแจกลูกเป็นทำนอง คำคล้องจองน่ารัก รู้จักดูการ์ตูน
ชั่วโมง อ่านแจกลูกเป็นทำนอง คำคล้องจองน่ารัก รู้จักดูการ์ตูน
เรื่อง คำคล้องจองน่ารัก (๑) 4 ก.ย. 68 (มีใบงาน)