คำคล้องจอง 1 พยางค์เป็นชุดคำ 1 พยางค์ ประกอบด้วยชุดคำแบบที่มีพยัญชนะต้นต่างกันใช้สระและไม่มีตัวสะกดเหมือนกัน กับชุดคำแบบที่มีพยัญชนะต้นต่างกันใช้สระ และมีตัวสะกดที่เหมือนกันคำคล้องจองช่วยให้เรามีทักษะ
การอ่านอย่างเป็นจังหวะ ทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน จดจำคำได้ง่าย
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของคำคล้องจองได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและเขียนคำคล้องจองได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของคำคล้องจองได้ |
- ประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและเขียนคำคล้องจองได้ |
- ประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง |
- แบบประเมินใบงานที่ 5 เรื่อง จับคู่คำคล้องจอง |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - บอกลักษณะของคำคล้องจอง และอ่าน-เขียนคำคล้องจองได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |