This is a modal window.
การอ่านแจกลูก คำที่ประสมสระเหมือนกัน มีรูปวรรณยุกต์เรียงลำดับต่างกัน แล้วเปลี่ยนพยัญชนะต้นไปตามลำดับโดยไม่มีตัวสะกด จะช่วยให้เรามีความแม่นยำในเสียงพยัญชนะของคำที่มีรูปวรรณยุกต์ต่างกัน และมีทักษะการอ่านคล่องแคล่วมากขึ้น
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำที่เขียนได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและเขียนแจกลูกคำได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายของคำที่เขียนได้
|
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและเขียนแจกลูกคำได้
|
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่านและการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านและเขียนแจกลูกคำ และบอกความหมายของคำได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |