การอ่านแจกลูก คำที่ประสมสระเหมือนกัน แล้วเปลี่ยนพยัญชนะต้นไปตามลำดับ โดยไม่มีตัวสะกดจะช่วยให้เรามีความแม่นยำเสียงพยัญชนะเมื่อประสมกับสระ และมีทักษะการอ่านคล่องแคล่วมากขึ้น
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำที่เขียนได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและเขียนแจกลูกคำได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายของคำที่เขียนได้ |
- ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ |
- แบบประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและเขียนแจกลูกคำได้ |
- ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ |
- แบบประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านและเขียนแจกลูกคำ และบอกความหมายของคำได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |