สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านแจกลูก คำที่ประสมสระเหมือนกัน แล้วเปลี่ยนพยัญชนะต้นไปตามลำดับ โดยไม่มีตัวสะกดจะช่วยให้เรามีความแม่นยำเสียงพยัญชนะเมื่อประสมกับสระ และมีทักษะการอ่านคล่องแคล่วมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของคำที่เขียนได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนแจกลูกคำได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน และการเขียน   

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของคำที่เขียนได้

 

- ประเมินใบงานที่ 1

เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ

 

- แบบประเมินใบงานที่ 1

เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนแจกลูกคำได้

 

- ประเมินใบงานที่ 1

เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ

 

- แบบประเมินใบงานที่ 1

เรื่อง อ่านและเขียนแจกลูกคำ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

 

- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- อ่านและเขียนแจกลูกคำ

และบอกความหมายของคำได้

(1.1)

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย อ่านแจกลูกเป็นทำนอง คำคล้องจองน่ารัก รู้จักดูการ์ตูน
ชั่วโมง อ่านแจกลูกเป็นทำนอง คำคล้องจองน่ารัก รู้จักดูการ์ตูน
เรื่อง อ่านแจกลูก แสนเพลิดเพลิน (1) 29 ส.ค. 68 (มีใบงาน)