This is a modal window.
การแต่งประโยคที่ดี ต้องรู้จักเลือกใช้คำที่เป็นประธาน กริยา และกรรม ที่ได้ใจความสอดคล้องกันอย่างถูกต้อง
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคสั้น ๆ ได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและแต่งประโยคสั้น ๆ ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้ |
1. ใบงานที่ 9 เรื่อง แต่งประโยคจากคำที่กำหนดให้ พร้อมทั้งแยกส่วนประกอบของประโยค |
1. ใบงานที่ 9 เรื่อง แต่งประโยคจากคำที่กำหนดให้ พร้อมทั้งแยกส่วนประกอบของประโยค |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และ การเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. ความสามารถใน การสื่อสาร (1.1) 2. ความสามารถ ในการคิด (2.1) 3. ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร 2. การประเมิน ความสามารถ ในการคิด 3. การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
1. การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร 2. การประเมิน ความสามารถ ในการคิด 3. การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |