This is a modal window.
ประโยค ประกอบไปด้วย ประธาน ผู้แสดงกิริยา การเลือกคำที่เป็นประธานของประโยคให้เหมาะสมกับภาคแสดง จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจความอย่างถูกต้อง
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคสั้น ๆ ได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและแต่งประโยคสั้น ๆ ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้ |
1. ใบงานที่๗ เรื่อง |
1. ใบงานที่๗ เรื่อง หาคำที่เป็นกรรมในประโยค |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถใน การสื่อสาร (1.1) 2.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 3.ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร 2. การประเมิน ความสามารถ ในการคิด 3. การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
1. การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร 2. การประเมิน ความสามารถ ในการคิด 3. การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |