สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคเป็นการนำคำมาเรียงต่อกันอย่างได้ใจความ จะทำให้เรา เข้าใจได้ว่า ใคร ทำอะไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้      

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

                                     

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้

 

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้

 

1. ใบงานที่ 1 

เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค

 

1. ใบงานที่ 1 

เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

 

- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร (1.1)

2. ความสามารถในการคิด (2.1)

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

(4.3)

 

1. ความสามารถในการสื่อสาร 

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

 

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด 

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย ใคร ทำอะไร
ชั่วโมง ใคร ทำอะไร
เรื่อง เรียงใหม่ให้รู้เรื่อง (1) 18 ส.ค. 68 (มีใบงาน)