This is a modal window.
ประโยคเป็นการนำคำมาเรียงต่อกันอย่างได้ใจความ จะทำให้เรา เข้าใจได้ว่า ใคร ทำอะไร
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้ |
1. ใบงานที่๑ เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค |
1. ใบงานที่๑ เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถใน การสื่อสาร (1.1) 2.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 3.ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
๑.การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒. การประเมิน ความสามารถในการคิด ๓.การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
๑.การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร ๒. การประเมิน ความสามารถในการคิด ๓.การประเมินความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |