Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคเป็นการนำคำมาเรียงต่อกันอย่างได้ใจความ จะทำให้เรา เข้าใจได้ว่า ใคร ทำอะไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้      

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

                                     

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้

- พิจารณาคำตอบของนักเรียน

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้

1. ใบงานที่๑ เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค

1. ใบงานที่๑ เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถใน

การสื่อสาร (1.1)

2.ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

3.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

๑.การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

๒. การประเมิน

ความสามารถในการคิด

๓.การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

 

๑.การประเมินความสามารถใน

การสื่อสาร

๒. การประเมิน

ความสามารถในการคิด

๓.การประเมินความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

                                                                                                   

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย ใคร ทำอะไร
ชั่วโมง ใคร ทำอะไร
เรื่อง เรียงใหม่ให้รู้เรื่อง (๑) 18 ส.ค. 68 (มีใบงาน)