ประโยคเป็นการนำคำมาเรียงต่อกันอย่างได้ใจความ จะทำให้เรา เข้าใจได้ว่า ใคร ทำอะไร
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายคำและประโยคสั้นๆ ได้ |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านคำและแต่งประโยคสั้นๆ ได้ |
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค |
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง เรียงคำให้เป็นประโยค |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. ความสามารถในการสื่อสาร (1.1) 2. ความสามารถในการคิด (2.1) 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |