สายฝน แสงแดด ต้นไม้ และนก เป็นตัวอย่างธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรา ล้วนต้องพึ่งพาอาศัยกันการฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เราขอบคุณสิ่งที่ิอยู่รอบตัวเรา
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำและบทอาขยานได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านจับใจความและตอบข้อคิดจากบทอาขยานได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านออกเสียงคำและ บทอาขยานได้ |
- ประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ฝนตกแดดออก (1) |
- แบบประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ฝนตกแดดออก (1) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านจับใจความและตอบข้อคิด จากบทอาขยานได้ |
- ประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ฝนตกแดดออก (1) |
- แบบประเมินใบงานที่ 7 เรื่อง ฝนตกแดดออก (1) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านออกเสียงบทอาขยานและได้ข้อคิด จากการอ่านบทอาขยาน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |