This is a modal window.
การท่องจำบทอาขยาน นี่ของของเธอ อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เรา ท่องบทอาขยานได้อย่างถูกต้องเกิดความซาบซึ้งในภาษา และได้รับข้อคิดสอนใจ
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำและบทอาขยานได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านออกเสียงคำและ บทอาขยานได้ |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การคิดและตอบข้อคิดจาก การอ่านได้ |
- ประเมิน |
- แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านออกเสียงบทอาขยานและได้ข้อคิดจากการอ่านบทอาขยาน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |