การท่องจำบทอาขยาน นี่ของของเธอ อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เรา ท่องบทอาขยานได้อย่างถูกต้องเกิดความซาบซึ้งในภาษา และได้รับข้อคิดสอนใจ
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำและบทอาขยานได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านออกเสียงคำและ บทอาขยานได้ |
- ประเมินใบงานที่ 6 เรื่อง นี่ของของเธอ (3) |
- แบบประเมินใบงานที่ 6 เรื่อง นี่ของของเธอ (3) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้ |
- ประเมินใบงานที่ 6 เรื่อง นี่ของของเธอ (3) |
- แบบประเมินใบงานที่ 6 เรื่อง นี่ของของเธอ (3) |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านออกเสียงบทอาขยานและได้ข้อคิด จากการอ่านบทอาขยาน (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |