เพลงร้องเล่น เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคนการนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทยให้คงอยู่สืบไป
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านออกเสียงคำและบทร้องเล่นได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านออกเสียงคำและ บทร้องเล่นได้ |
- ประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย |
- แบบประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้ |
- ประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย |
- แบบประเมินใบงานที่ 3 เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านออกเสียงบทร้องเล่นและได้ข้อคิด จากการอ่านบทร้องเล่น (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |