สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เพลงร้องเล่น เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคนการนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทยให้คงอยู่สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                   

- อ่านออกเสียงคำและบทร้องเล่นได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้  

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อ่านออกเสียงคำและ

บทร้องเล่นได้

 

- ประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง เติมคำใต้ภาพและคัดลายมือ

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง เติมคำใต้ภาพและคัดลายมือ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้

 

- ประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง เติมคำใต้ภาพและคัดลายมือ

 

- แบบประเมินใบงานที่ 2

เรื่อง เติมคำใต้ภาพและคัดลายมือ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- อ่านออกเสียงบทร้องเล่นและได้ข้อคิด

จากการอ่านบทร้องเล่น (1.1)

 

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. รักความเป็นไทย

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย เพลงร้อง ทำนองไทย
ชั่วโมง เพลงร้อง ทำนองไทย
เรื่อง มาเล่นกันไหม 4 ส.ค. 68 (มีใบงาน)