เพลงกล่อมเด็ก เป็นเพลงใช้ร้องกล่อมให้เด็กนอนหลับง่ายมากขึ้น เนื้อหาของเพลง ทำให้เด็กได้สัมผัส ความรักและความอบอุ่น จากคนที่เลี้ยงดู
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อ่านและเขียนบทกล่อมเด็กได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่าน และการเขียน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - อ่านและเขียนบทกล่อมเด็ก ได้ถูกต้อง |
- ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจง เต็มบรรทัด |
- แบบประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจง เต็มบรรทั |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การคิดและตอบข้อคิดจาก การอ่านได้ |
- ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจง เต็มบรรทัด |
- แบบประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง คัดลายมือตัวบรรจง เต็มบรรทั |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่านและการเขียน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - อ่านและเขียนบทกล่อมเด็กได้ถูกต้อง และได้ข้อคิดจากบทกล่อมเด็ก (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
- ประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. รักความเป็นไทย |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |