ช้างเป็นสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็นโขลง การเลี้ยงช้าง จึงต้องให้ช้างมีเพื่อน ช้างสามารถเป็นเพื่อนกับคนได้การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เราเป็นเพื่อนกับช้างได้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำและความหมาย ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกคำและความหมายตอบคำถาม จากเรื่องที่อ่านได้ |
- พิจารณาคำตอบ ของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่าน ได้ถูกต้อง |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง เขียนคำและฝึกอ่านคำ |
- ใบงานที่ 5 เรื่อง เขียนคำและฝึกอ่านคำ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถในการสื่อสาร (1.1) 2.ความสามารถในการคิด (2.1) 3.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |