ช้างเป็นสัตว์ที่มีอวัยวะต่างจากสัตว์อื่น ๆ ที่เราสามารถนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง และตั้งชื่อให้มันรู้จักชื่อของตัวเองได้ การฝึกอ่านสะกดคำและจับใจความจากเรื่อง จะช่วยให้เรารู้เราจักลักษณะของช้าง
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
- พิจารณาคำตอบ ของนักเรียน |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - การอ่านคำ และประโยคจากเรื่องที่อ่าน ได้ถูกต้อง |
- ใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องใบโบก ใบบัว |
- ใบงานที่ 2 เรื่อง ตอบคำถามจากเรื่องใบโบก ใบบัว |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
- การสังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. ความสามารถในการสื่อสาร (1.1) 2. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ความสามารถในการสื่อสาร 2. ความสามารถในการคิด 3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |