This is a modal window.
สระเอา เป็นสระเสียงสั้น ประกอบไปด้วยสระเอ เขียนไว้หน้าพยัญชนะต้น สระอาเขียนไว้หลังพยัญชนะต้น ไม่มีตัวสะกด มีทั้งคำที่มีรูปวรรณยุกต์ และไม่มีรูปวรรณยุกต์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของสระเอา ได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนรูปสระเอา ได้ถูกต้อง
2) อ่านคำสระเอาได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการอ่านและการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของสระเอา ได้ถูกต้อง |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) เขียนรูปสระเอาได้ถูกต้อง 2) อ่านคำสระเอาได้ถูกต้อง |
1. ใบงานที่ ๖
|
1. ใบงานที่ ๖ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน ความสามารถในการคิดเปรียบเทียบความเหมือน |
1. การประเมิน ความสามารถ 2.การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถ 2.การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |