This is a modal window.
สระอำเป็นสระเสียงยาว ประกอบด้วยรูป -ํ เขียนไว้บนพยัญชนะต้น และสระอา เขียนหลังพยัญชนะต้น ไม่มีตัวสะกด มีทั้งคำที่มีรูปวรรณยุกต์ และไม่มีรูปวรรณยุกต์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของสระอำได้ถูกต้อง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนรูปสระอำได้ถูกต้อง
2) อ่านคำสระอำได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มารยาทในการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของสระอำ ได้ถูกต้อง |
- พิจารณาคำตอบของนักเรียน |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) เขียนรูปสระอำได้ถูกต้อง 2) อ่านคำสระอำได้ถูกต้อง |
1. ใบงานที่ ๓
|
1. ใบงานที่ ๓ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน ความสามารถในการคิดเปรียบเทียบความเหมือน |
1. การประเมิน ความสามารถ 2.การประเมินความสามารถ |
1. ประเมินความสามารถ 2.การประเมินความสามารถ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |