This is a modal window.
รูปวรรณยุกต์ เป็นเครื่องหมายเขียนบนตัวอักษร เพื่อบอกเสียงวรรณยุกต์ของคำนั้น ๆ การอ่านและเขียนรูปวรรณยุกต์ อย่างถูกต้องจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจความหมายของคำได้ถูกต้อง
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกรูปวรรณยุกต์ ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่าน เขียน วรรณยุกต์ ได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทที่ดีในการอ่าน เขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกรูปวรรณยุกต์ ได้ |
- ประเมินการตอบ คำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) -อ่าน เขียน วรรณยุกต์ ได้ถูกต้อง |
- ใบงานที่ 7 เรื่อง โยงเส้นจับคู่วรรณยุกต์ ใบงานที่ 8 เรื่อง เขียนฉัน (วรรณยุกต์) ให้ถูกต้อง |
- แบบประเมินใบงาน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) -มีมารยาทที่ดีในการอ่าน เขียน |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. ความสามารถ ในการคิด (2.1) 2. ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถในการ ใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |