This is a modal window.
พยัญชนะไทย 44 ตัว เรียงลำดับจาก ก-ฮ การฝึกอ่านและเขียนพยัญชนะไทย อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้อ่านและเขียนเรียงลำดับพยัญชนะไทยได้ถูกต้อง
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการลากเส้นและเขียนพยัญชนะต ฒ ข ช ซ ฑ ฆได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านพยัญชนะ ต ฒ ข ช ซ ฑ ฆได้ถูกต้อง
2) เขียนลากเส้นพื้นฐานพยัญชนะไทยและเขียนพยัญชนะต ฒ ข ช ซ ฑ ฆ ได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะไทย ต ฒ ข ช ซ ฑ ฆ
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการลากเส้นและเขียนพยัญชนะต ฒ ข ช ซ ฑ ฆได้ |
- ประเมินการตอบ คำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1. อ่านพยัญชนะ ต ฒ ข ช ซ ฑ ฆได้ถูกต้อง 2. เขียนลากเส้นพื้นฐานพยัญชนะไทยและเขียนพยัญชนะต ฒ ข ช ซ ฑ ฆ ได้ถูกต้อง |
- ใบงานที่ ๖ |
- ใบงานที่ ๖ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะไทย ต ฒ ข ช ซ ฑ ฆ |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 2.ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |