พยัญชนะไทยหลายคนใช้เส้นแบบต่าง ๆ กัน ฝึกลากเส้นที่เขียนพยัญชนะไทยต่างๆ
1. ความรู้ความเข้าใจ (K)
- วันที่ส่วนลากเส้นและเนื้อหาพยัญก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส
2. ทักษะ/ความรู้ (P)
- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ถูกต้องได้
3. โครงสร้างองค์กรเจตคติค่านิยม (A)
- วันที่ถึงการลากเส้นและเนื้อหาพยัญก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการลากเส้นและการ เขียนพยัญชนะ ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส |
- ประเมินการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะ ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ได้ถูกต้อง |
1. ประเมินใบงานที่ 4 |
- ประเมินใบงานที่ 4 |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการลากเส้น และการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1. ความสามารถในการคิด (2.1) 2.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |