This is a modal window.
พยัญชนะไทย เกิดจากการใช้เส้นแบบต่าง ๆ ประกอบกัน การฝึกลากเส้นจะช่วยให้เขียนพยัญชนะไทย
ได้ถูกรูปแบบ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส |
- ประเมินการตอบ คำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล สได้ถูกต้อง |
1. ประเมินใบงานที่ ๔ |
1. ประเมินใบงานที่ ๔ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 2.ความสามารถใน การใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |