สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 พยัญชนะไทยหลายคนใช้เส้นแบบต่าง ๆ กัน ฝึกลากเส้นที่เขียนพยัญชนะไทยต่างๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 1.  ความรู้ความเข้าใจ (K)

- วันที่ส่วนลากเส้นและเนื้อหาพยัญก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส

2. ทักษะ/ความรู้ (P)

- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ถูกต้องได้

3. โครงสร้างองค์กรเจตคติค่านิยม (A)

- วันที่ถึงการลากเส้นและเนื้อหาพยัญก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการลากเส้นและการ เขียนพยัญชนะ

ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส

 

- ประเมินการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะ

ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ได้ถูกต้อง

 

1. ประเมินใบงานที่ 4

 

- ประเมินใบงานที่ 4

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการลากเส้น

และการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส

 

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1. ความสามารถในการคิด (2.1)

2.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3)

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง รูปแบบพยัญชนะไทย (2) 23 พ.ค. 68 (มีใบงาน)