This is a modal window.
พยัญชนะไทย ก-ฮ ประกอบไปด้วย 44 ตัว ที่มีรูปแบบตัวอักษร คล้ายกัน และเสียงของตัวอักษร
ที่เหมือนกันและแตกต่างกัน
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกชื่อพยัญชนะไทยได้
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกชื่อพยัญชนะไทย |
- ประเมินการตอบ คำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและเขียนพยัญชนะไทย |
- ประเมินจาก ใบงานที่ 1 |
- ใบงานที่ 1 |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) -เห็นความสำคัญของการอ่านและ เขียนพยัญชนะไทย |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 2.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
1. ประเมินความสามารถ ในการคิด 2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |