พยัญชนะไทย ก-ฮ เป็นที่ 44 บุคลากรของเรามีรูปแบบตัวอักษรที่เป็นส่วนประกอบของตัวอักษรที่เหมือนกันและแตกต่างกัน
1 ความรู้ความเข้าใจ (K)
- บอกชื่อพยัญชนะไทยได้
2 ทักษะ/สิ่งสำคัญ (P)
- อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้
3 ในการดำเนินการต่อไปเจตคติค่านิยม (A)
- คิดว่าเป็นนักอ่านและเขียนพยัญชนะไทย
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกชื่อพยัญชนะไทยได้ |
- ประเมินการตอบคำถาม |
- คำถาม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้ |
- ประเมินจากใบงานที่ 1 |
- ใบงานที่ 1 |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการอ่านและ เขียนพยัญชนะไทย |
- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน 1.ความสามารถ ในการคิด (2.1) 2.ความสามารถในการใช้ทักษะ ชีวิต (4.3) |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
1. การประเมินความสามารถ ในการคิด 2. การประเมินความสามารถ ในการใช้ทักษะชีวิต |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |