สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พยัญชนะไทย ก-ฮ เป็นที่ 44 บุคลากรของเรามีรูปแบบตัวอักษรที่เป็นส่วนประกอบของตัวอักษรที่เหมือนกันและแตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ความรู้ความเข้าใจ (K)

- บอกชื่อพยัญชนะไทยได้

2 ทักษะ/สิ่งสำคัญ (P)

- อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้

3 ในการดำเนินการต่อไปเจตคติค่านิยม (A)

- คิดว่าเป็นนักอ่านและเขียนพยัญชนะไทย                                                        

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกชื่อพยัญชนะไทยได้

 

- ประเมินการตอบคำถาม

 

- คำถาม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้

 

- ประเมินจากใบงานที่ 1

 

- ใบงานที่ 1

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

เห็นความสำคัญของการอ่านและ

เขียนพยัญชนะไทย

 

-  สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถ ในการคิด (2.1)

2.ความสามารถในการใช้ทักษะ ชีวิต (4.3)

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2. การประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- การสังเกตพฤติกรรม

 

- แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง เรียนรู้พยัญชนะไทย 21 พ.ค. 68 (มีใบงาน)